Tháng Mười 16, 2020 trangdth

Cách Tạo Các Sợi Lông Cọ Với Keyshot Fuzz

Việc thêm các sợi lông vào mô hình có vẻ khó khăn nhưng KeyShot Pro sẽ giúp bạn thực hiện một cách nhanh chóng. Cho dù đó là mẫu sợi, các biến thể của một sợi hoặc kết hợp của nhiều sợi, KeyShot Fuzz cho phép bạn tạo ra nhiều kiểu dáng lông cọ khác nhau.

KeyShot Fuzz cho lông cọ và hơn thế nữa

Để tạo các sợi lông trong KeyShot, bạn không phải lo lắng về việc lập mô hình bất kỳ sợi hoặc hình dạng riêng lẻ nào. Tất cả những gì bạn cần là một bề mặt – KeyShot Fuzz sẽ lo phần còn lại. Mặc dù bạn có thể đã thấy lông tơ được sử dụng để tạo ra các sợi vải tinh tế, nhưng nó được sử dụng để tạo ra mọi thứ từ khóa dán Velcro, thảm, cho đến cỏ hay lược chải tóc. Chúng ta hãy xem cách nó được thực hiện.

Mô hình bàn chải đánh răng điện có đầu lông như trong video được thiết lập để bạn khám phá và có sẵn để tải xuống trên trang KeyShot Cloud.

1. Tách biệt bề mặt của bạn

Đầu tiên, bạn cần tách bề mặt của lông bàn chải khỏi phần còn lại của mô hình. Thực hiện việc này trong phần mềm CAD của bạn hoặc bằng Split Object Surface (một công cụ trong KeyShot Pro). Cần phải có một bề mặt riêng biệt để các sợi lông không bị lan ra các bề mặt khác.

2. Chọn bề mặt của bạn

Tiếp theo, nhấp đúp vào bề mặt đó để chỉnh sửa vật liệu và chọn Plastic  từ menu thả xuống Material Type. Bây giờ, chọn Material Graph trong Material tab. Trong cửa sổ node editor window, nhấp chuột phải và chọn Geometry, Fuzz.

3. Thêm một Density Texture

Gắn Fuzz node vào Geometry socket của nút bề mặt. Để có được hiệu ứng lông cứng được kiểm soát, hãy thêm Density Texture. Mesh texture trong KeyShot là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng đối với mẫu bàn chải đánh răng, tôi đã tạo một hình ảnh với mẫu tùy chỉnh. Nhấn phím C để cô lập nút nhằm định cỡ và định vị dễ dàng hơn.

Đối với bất kỳ kết cấu nào, vùng đen sẽ không hiển thị sợi, vùng xám sẽ hiển thị ít sợi hơn và vùng trắng sẽ khớp với mật độ được đặt trong Density parameter. Chọn Execute Geometry Node để làm mới geometry. Bây giờ, chúng ta hãy chuyển sang các thuộc tính Fuzz.

4. Điều chỉnh thuộc tính của Fuzz

Điều chỉnh các thuộc tính Fuzz nếu cần để có giao diện bạn cần. Đảm bảo thêm một chút thay đổi về độ dài (các sợi lông hiếm khi hoàn toàn đồng đều) và tất nhiên hãy tăng độ ngẫu nhiên lên một chút (theo mặc định, các sợi lông tơ hoàn toàn thẳng) để có hiệu ứng trông tự nhiên hơn, xòe ra về phía cuối lông. Khi bạn đã sẵn sàng để xem thay đổi, hãy cập nhật geometry.

5. Tiến xa hơn

Nếu bạn muốn tiến thêm một bước và kiểm soát tốt hơn sự xuất hiện của các sợi lông tơ, chỉ cần gắn một vật liệu vào Surface socket của Fuzz node. Để tạo một gradient trên các sợi, hãy thêm Color Gradient texture và gắn nó vào Diffuse socket của Material node. Giờ đây, bạn có thể thấy việc tạo các sợi lông trông giống như chúng từ bàn chải, bàn chải đánh răng, chổi hoặc nhiều sản phẩm khác dễ dàng như thế nào. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Fuzz trong Hướng dẫn sử dụng KeyShot.

Ví dụ trên RenderWeekly

Để xem các ví dụ TUYỆT VỜI về những loại lông bạn có thể tạo bằng KeyShot, hãy xem  RenderWeekly Broom and Dust Pan Challenge. Dưới đây chỉ là một số ít mẫu được tạo bởi các chuyên gia KeyShot!

Kết luận

Hi vọng sau bài viết này, việc tạo các loại sợi cho các vật dụng thường ngày trong Keyshot không còn là vấn đề với bạn nữa. Nếu bạn có ý tưởng nào hay ho cho việc tạo các loại sợi trong Keyshot, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

Hiện tại iRender cung cấp 3 dịch vụ chính là GPU Hub và Remote Render farm và GPU for AI/Deep Learning với giá thành tốt nhất trên thị trường ở cùng một cấu hình máy, đội ngũ chuyên gia hỗ trợ giàu kinh nghiệm túc trực 24/7 luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn, góp ý giúp người dùng Keyshot đạt được hình ảnh chất lượng với tốc độ render nhanh hơn nhiều.

Nguồn: Keyshot.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]