7 tính năng mới mà mọi người mong chờ ở Vray 5 for 3Dsmax
Chaos Group đã phát hành ra Vray 5 for 3Dsmax. Vậy có gì mới trong Vray5? Cùng với iRender khám phá nhé!
1. Kết hợp giữa Layer-base với Vray Frame Buffer
V-Ray Frame Buffer: Giúp bạn có toàn quyền kiểm soát đối với kết xuất của mình, với tất cả các công cụ bạn cần để xem xét, phân tích và xử lý quá trình tạo hình ảnh của mình. Theo dõi công việc đang thực hiện và tinh chỉnh và quản lý màu sắc
Phiên bản mới của VFB2 (từ 3Dsmax 2018) cho phép kết hợp với VFB Giống như PTS để giảm thiểu liên kết LightMax. Và nó rất thân thiện với người dùng. Có rất nhiều tính năng mới trong VFB bản chính thức vì nó hoàn thiện hơn bản Beta.
2. Light Mix
Giống như Corona 5, Vray 5 cũng có tính năng Ligh Mix mà đa số người dùng đang tìm kiếm.
Ligh Mix sẽ tự tạo ra ánh sáng phù hợp với mỗi phần trong một scene. Vì vậy nó cũng cải thiện được tốc độ render. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc, chúng ta vẫn cần thực hiện các thử nghiệm về màu sắc.
3. Thư viện Material
Hiện đang có sẵn 500 mẫu materials trong thư viện cảu Vray 5 có thể sử dụng.
4. Material Previews
Material Previews trở nên chính xác hơn.Tính năng này làm giảm sự khác biệt giữa previews và bản render cuối cùng.
5. Các Layer Coat và Sheen trong Vray Material (Vraymtl)
Bạn có thể tạo ra Coat và Sheen layer trong VrayMtl thay vì làm chúng trong VRayBlendMtl. Cách này giúp làm giảm đáng kể thời gian kết xuất với VRayBlendMtl
6. Cài đặt trước VRayMtl & VRayHairNextMtl
Cài đặt trước luôn có sẵn. Bạn chỉ cần chọn và sử dụng chúng để làm việc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian.
7. Texture ngẫu nhiên
Thêm sự đa dạng cho scene của bạn bằng cách sử dụng các điểm mới mẻ trong VRayUVWRandomizer map và các điều khiển nâng cao của VRayMultiSubTex
Ngoài ra, Vray 5 còn rất nhiều điều thú vị và mới mẻ. Bạn có thể đọc chi tiết hơn tại GPUHub render farm của chúng tôi.