Tháng Ba 19, 2021 trangdth

5 Plugin tốt nhất để render dự án Maya của bạn

Maya là một phần mềm animation và simulation toàn diện. Nó tạo nên sự khác biệt lớn so với các phần mềm 3D khác trong các lĩnh vực animation, lighting và VFX. Mặc dù vậy, luôn có chỗ để cải tiến và đó là nơi các plugin dành riêng được ưu tiên. Maya có một cộng đồng các nhà phát triển mạnh mẽ đã đặt mục tiêu làm cho quy trình công việc của các designer trở nên dễ dàng hơn bằng cách đưa các công cụ dễ sử dụng, và giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét nhanh 5 công cụ được coi là tốt nhất để kết xuất trênMaya.

1. Pixar RenderMan

RenderMan là một trình kết xuất 3D chân thực độc quyền do Pixar Animation Studios sản xuất. Pixar sử dụng RenderMan để kết xuất các sản phẩm phim hoạt hình 3D nội bộ của họ và nó cũng có sẵn như một sản phẩm thương mại được cấp phép cho bên thứ ba và đối với những người không muốn sử dụng nó cho mục đích thương mại, nó hoàn toàn miễn phí. RenderMan cung cấp cho các nghệ sĩ quyền truy cập vào hộp công cụ của Pixar để phát triển lighting and ngoại hình, những công cụ thực sự đã tạo ra những hình ảnh phức tạp và tinh vi đáng kinh ngạc cho các bộ phim truyện. Renderman bản tiêu chuẩn được giới thiệu lần đầu tiên tại SIGGRAPH năm 1993, được phát triển với đầu vào từ 19 công ty, Nó đã được sử dụng để tạo hiệu ứng hình ảnh kỹ thuật số cho các bộ phim bom tấn của Hollywood như Người đẹp và quái vật, Aladdin, Vua sư tử, Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét, Toy Story, Công viên kỷ Jura, Avatar, Titanic, các phần tiền truyện của Chiến tranh giữa các vì sao và Chúa tể của những chiếc nhẫn. RenderMan đã nhận được hai Giải thưởng Khoa học và Kỹ thuật.

2.Octane

Octane Render là một ứng dụng kết xuất unbiased với khả năng kết xuất trong thời gian thực. Nó được tạo ra bởi công ty Refractive Software có trụ sở tại New Zealand, được OTOY mua lại vào ngày 13 tháng 3 năm 2012. Phiên bản 1.0 được phát hành vào ngày 28 tháng 11 năm 2012; Các phiên bản sau của Octane Render tiếp tục được triển khai bằng cách sử dụng bản phát hành Web. Octane Render là công cụ sử dụng ray tracer đầu tiên có sẵn trên thị trường sử dụng hoàn toàn GPU, mang lại lợi thế về tốc độ đáng kể bằng cách cho phép người dùng dễ dàng sửa đổi các cảnh trong thời gian thực.

Trong quá khứ, Octane Render chỉ chạy trên công nghệ CUDA của Nvidia, giới hạn công nghệ này đối với các card của Nvidia; tuy nhiên hiện nay Octane render đang chạy trên Vulkan và do đó nó có thể chạy trên cả card đồ họa AMD và Nvidia.

3. V-Ray

V-Ray là một plugin kết xuất hoạt động hoàn hảo với Maya, nó được phát triển bởi công ty Chaos Group của Bulgaria, được thành lập tại Sofia vào năm 1997. V-Ray là một plugin thương mại cho các ứng dụng phần mềm đồ họa máy tính 3D của bên thứ ba và được sử dụng cho các ngành công nghiệp hình ảnh và đồ họa máy tính như truyền thông, giải trí, sản xuất phim và trò chơi điện tử, thiết kế công nghiệp, thiết kế sản phẩm và kiến ​​trúc. Vray có thể được coi là một trong những plugin Maya tốt nhất và là plugin đã tồn tại trong thời gian dài nhất. Mặc dù plugin này không phải là mới nhưng nó được phát triển và cải tiến liên tục trong nhiều năm, trước đây khó điều chỉnh cài đặt hơn để chuẩn bị cho cảnh của bạn nhưng giờ đây nó đã trở nên dễ dàng hơn và nó có thể tạo ra chất lượng tốt hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Vray được xây dựng để tận dụng sức mạnh của cả CPU và GPU cho nhu cầu của sản xuất cao cấp. V- Ray GPU CUDA hiển thị trên CPUS cũng như GPUS để tận dụng tối đa tất cả phần cứng. Chaos Group cũng ra mắt V-Ray Next cho Maya, cho phép các nghệ sĩ sử dụng viewport và GPU nhiều hơn, bạn có thể cô lập các khu vực cụ thể của cảnh một cách dễ dàng. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Vray Next là giảm thời gian khắc phục sự cố và gỡ lỗi – hầu như luôn luôn là một trận chiến khi làm việc trong CG.

4. Arnold

Arnold là một công cụ kết xuất ray tracing 3D unbiased, dựa trên cơ sở vật lý, được tạo ra bởi công ty Solid Angle. Arnold đi kèm với Maya có nghĩa là bạn đã có toàn quyền truy cập vào nó nếu bạn đang sử dụng Maya. Những bộ phim đáng chú ý đã sử dụng Arnold bao gồm Alice in Wonderland, Thor, Captain America, X-Men: First Class, The Avengers, Space Pirate Captain Harlock, Elysium, Pacific Rim và Gravity.

Kiến trúc sư trưởng của Arnold là Marcos Fajardo. Sự khởi đầu của Arnold xuất hiện vào năm 1997 khi Marcos quyết định viết trình kết xuất của riêng mình. Năm đó, anh ấy tham dự SIGGRAPH, nơi anh ấy quan tâm đến việc theo dõi tia ngẫu nhiên đã được khơi dậy trong các cuộc thảo luận với bạn bè tham dự hội nghị. Các phiên bản đầu tiên của trình kết xuất của Marcos được gọi là RenderAPL. Cái tên Arnold được đặt khi một trong những người bạn của Marcos đề xuất nó sau khi chế nhạo một bộ phim của Arnold Schwarzenegger mà họ xem trong rạp. Solid Angle, công ty đứng sau Arnold, được Autodesk mua vào đầu năm 2016. Việc mua lại được công bố chính thức vào ngày 18 tháng 4 năm 2016.

5. Redshift

Redshift Rendering Technologies Inc được thành lập vào đầu năm 2012 tại Newport Beach, California, với mục tiêu phát triển trình kết xuất đồ họa thật chất lượng dựa trên GPU với các kỹ thuật biased global illumination . Tại NAB 2019, Giám đốc điều hành của Maxon, David McGavran, đã công bố việc mua lại Redshift Rendering Technologies. Redshift có khả năng kết xuất “out of core”, có nghĩa là nếu GPU hết bộ nhớ (do có quá nhiều đa giác hoặc kết cấu trong cảnh), nó sẽ sử dụng bộ nhớ của hệ thống. Trong một số tình huống, điều này có thể phải trả giá bằng hiệu suất, vì vậy, tốt hơn hết là sử dụng GPUS với càng nhiều VRAM càng tốt để giảm thiểu tác động đến hiệu suất. Một số loại dữ liệu nhất định (như textures) thực sự hoạt động rất tốt với kết xuất out-of-core! Điều này có nghĩa là ngay cả khi cảnh của bạn sử dụng kết cấu 4K hoặc 8K, bạn vẫn có thể mong đợi một quá trình kết xuất tuyệt vời.

Kết luận

Tóm lại, danh sách này được tạo ra để cung cấp cho bạn các đặc điểm của các plugin Maya tốt nhất để kết xuất nhưng tùy thuộc vào bạn để chọn plugin Maya nào phù hợp với bạn nhất.

Bên cạnh đó, tại iRender, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình mỗi ngày để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho việc kết xuất cho những khách hàng yêu quý của mình. Với những ưu điểm sau và gói cấu hình máy mà iRender đang cung cấp, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thời gian kết xuất thoải mái nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp kết xuất đám mây để tăng đáng kể thời gian kết xuất của mình:

  • Bản Quyền Redshift miễn phí cho khách hàng Prime: Chính xác! Nếu bạn đang sử dụng Redshift làm trình kết xuất mạnh mẽ cho các dự án Maya của mình, iRender sẽ cung cấp bản quyền Redshift miễn phí cho khách hàng Prime. Người dùng nạp đủ điểm để trở thành khách hàng Prime sẽ có thể sử dụng giấy phép Redshift mà không tốn bất kì chi phí sử dụng hoặc bảo trì nào khác. Bạn có thể đọc đầy đủ hướng dẫn sử dụng và lợi ích của việc sử dụng Redshift license do iRender cung cấp TẠI ĐÂY.
  • Cấu hình phần cứng mạnh mẽ:  Hiện nay, iRender đang cung cấp 4 loại server bao gồm server GPU đơn card (1 RTX 3090 và CPU tốc độ xung nhịp cao), server GPU 2 card  (2 RTX 3090), server với 6 GPU (6x GeForce RTX 2080 Ti / 6x RTX 3080 / 6x RTX 3090) và server CPU – Remote render farm. Bạn có thể tham khảo thông số kỹ thuật và giá của chúng tôi TẠI ĐÂY. Với những lựa chọn đa dạng này, bạn có thể chọn ra một máy chủ phù hợp nhất với mình và trải nghiệm cấp độ kết xuất mới.
  • Giảm giá sâu hơn với Fixed Rental: Bạn sẽ bị tính phí trên cơ sở mỗi phút. Tùy thuộc vào loại máy chủ bạn chọn, chúng tôi sẽ xuất hóa đơn cho bạn sau khi bạn đóng máy chủ để bạn kiểm soát số dư của mình một cách dễ dàng. Tùy chọn thuê theo giờ luôn có sẵn cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn luôn có thể tiết kiệm từ 30% đến 60% với tính năng Fixed Rental (Cho thuê cố định) của chúng tôi. Đối với những ai đang cần máy chủ nhiều hơn một ngày, hoặc có một dự án cực kỳ lớn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói thuê theo ngày / tuần / tháng. Mức chiết khấu hấp dẫn (30% gói ngày, 50% gói tuần, 60% gói tháng). Chúng tôi chấp nhận thanh toán qua PayPal, Stripe, chuyển khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Và tất nhiên, chúng tôi thường xuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi cho khách hàng vào những dịp đặc biệt. Luôn kết nối với chúng tôi để tiếp tục cập nhật các chương trình này nhé!
  • Support 24/7: Người dùng có thể truy cập vào nền tảng trực tuyến dựa trên web của chúng tôi và sử dụng nhiều servers cùng lúc để tang tốc quá trình render của mình. Do đó, với chúng tôi, không quan trọng bạn hiện diện ở đâu – miễn là bạn kết nối với Internet, bạn có thể truy cập và tận hưởng các dịch vụ kết xuất 24/7 mà chúng tôi cung cấp và nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào, đội ngũ support của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

Vì vậy, đừng chần chừ nữa, hãy đăng ký tài khoản ngay TẠI ĐÂY để nhận COUPON MIỄN PHÍ trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi và đạt đến một cấp độ kết xuất đám mây mới.

iRender – Happy Rendering!

Nguồn tham khảo: inspirationtuts.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
SketchUp
Foundry Modo
Lumion
TensorFlow
PyTorch
CNTK
Caffe++
Jupyter
Anaconda
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0962 868 890
Zalo: 0962 868 890
Skype: iRender Việt Nam
Email: support@irender.vn
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0962868890 support@irender.vn