Tháng Bảy 24, 2020 Quế Đỗ

Từ các công trình mới đến sự đổi mới

Gặp gỡ Tristan Peirce , một kiến ​​trúc sư lớn lên ở Perth và tham gia nghiên cứu nghệ thuật trong suốt thời gian đi học. Sau khi kết thúc quá trình học tập ở trường và đi du lịch khắp châu Âu, Ông trở về nhà khi biết nghề kiến ​​trúc quang cảnh là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mình. Ông đã hoàn thành bằng Cử nhân Kiến trúc quang cảnh này tại Đại học Western Australia vào năm 2002 và nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với công việc Kiến trúc sư Blackwell & Associates trước khi chuyển đến Tim Davies Landscaping. Tại đây, ông phát hiện ra niềm đam mê của mình đối với các thiết kế cảnh quan của khu dân cư và chuyển sang vị trí trưởng khoa  Kiến trúc Cảnh quan,quản lý một đội ngũ và đã giành nhiều giải thưởng. Bây giờ, ông điều hành công ty kiến ​​trúc cảnh quan của riêng mình, Tristan Peirce Architecture Architecture  đã xử lý tất cả các khía cạnh của thiết kế để biến giấc mơ của khách hàng thành hiện thực. 

Bạn lấy cảm hứng thiết kế từ đâu? Làm thế nào để bạn kết hợp cảm hứng này vào thiết kế của bạn?

Tôi lấy cảm hứng từ nghệ thuật, thiên nhiên và các chuyên gia thiết kế khác trong các ngành công nghiệp khác nhau. Tôi tin rằng cảm hứng thiết kế có thể được lấy từ bất kỳ lĩnh vực nào – kiến trúc, thiết kế công nghiệp và thiết kế đô thị. Tôi cũng hướng tới các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế cảnh quan hàng đầu khác để lấy cảm hứng và đưa ra cách giải thích của riêng tôi về các giải pháp thiết kế của họ.  Một số kiến ​​trúc sư và công ty yêu thích của tôi bao gồm Ben Scott Garden Design, Nathan Burkett, Secret Gardens, Luciano Giubbilei và Andrea Cochran. Tôi cũng lấy cảm hứng từ các kiến ​​trúc sư hàng đầu bao gồm Kennedy Nolan, Luigi Rosselli, Ludwig Mies van der Rohe và Luis Barragan.

Hãy mô phỏng quá trình của bạn khi làm việc với khách hàng?

Gần như tất cả các dự án của tôi đều ở trong không gian dân cư và từ các công trình mới đến việc cải tạo chúng . Tôi rất quan tâm đến việc thiết kế bể bơi và không gian để mọi người dành thời gian cùng với gia đình và bạn bè của họ.

Quá trình thiết kế của tôi luôn bắt đầu bằng một cuộc họp khách hàng để hiểu đầy đủ nhu cầu sống ngoài trời của họ. Khi chúng tôi ở trên cùng một trang, tôi khởi chạy quy trình hai giai đoạn. Phần đầu tiên của quy trình này bao gồm mô hình hóa thiết kế của tôi trong 3D.

Sau đó đến giai đoạn hai của quy trình, nơi tôi trở lại bản vẽ 2D để xem xét các thay đổi nhỏ. Điều này giúp tôi truyền đạt đúng số lượng chi tiết cho các nhà thầu để định giá và lắp đặt. Những bản vẽ này cung cấp một số chi tiết bổ sung và được chia thành các phạm vi cụ thể.

Khi bắt đầu một dự án với một khách hàng, bạn thấy điều gì là khó khăn nhất? Làm thế nào để bạn vượt qua những khó khăn này?

Tôi là một nhà thiết kế suy nghĩ rất nhiều về một dự án trước khi đi vào thực hiện. Tôi thường dành một chút thời gian để suy nghĩ và giải quyết những vấn đề trong đầu và đó cũng là cách để tạo ra kết quả tốt nhất cho các dự án của tôi. Ví dụ, có thể khó giao tiếp thiết kế cho khách hàng. Vì khoảng 50% khách hàng của tôi sử dụng bán cầu não trái và đó là lý đó hình ảnh 3D là cực kỳ có lợi cho giao tiếp. Khả năng tạo ảnh tĩnh cũng như video cho phép khách hàng của tôi đi bộ xung quanh trang web bằng iPad, định vị trong khung cảnh đề xuất của họ.

Trải nghiệm của bạn với SketchUp là gì và bạn tìm thấy lợi ích gì nhất của phần mềm trong quy trình của mình?

Khi lần đầu tiên nhìn thấy bản phác thảo, tôi đã bị choáng ngợp. Từ lâu tôi đã có những mối bận tâm trong đầu rằng tôi không thể diễn đạt theo cách mà tôi cảm thấy hài lòng vì thực ra tôi không phải là một người vẽ phác thảo chuyên nghiệp.

Ngay khi tôi phát hiện ra SketchUp, tôi đã ngay lập tức sử dụng nó và từ đó tôi trở thành một nhà thiết kế giỏi hơn nhiều.

Tôi có thể nhìn thấy bản thiết kế của mình từ mọi góc độ và hiểu việc xây dựng các thiết kế đó tốt hơn bao giờ hết. 

Tôi thường sử dụng SketchUp trong lúc bắt đầu thiết kế. Đây là nơi tôi khám phá bố cục không gian của các dự án và bắt đầu giải thích thiết kế cho khách hàng. Như tôi đã đề cập trước đó, một phần lớn khách hàng của tôi là trong các ngành nghề sử dụng phía bên kia của bộ não, có khả năng cho khách hàng thấy những gì tôi đang nghĩ thông qua kết xuất hoặc video hóa làm cho quá trình trở nên đơn giản và nhiều thông tin hơn.

3D Warehouse là một sản phẩm khác của SketchUp mà tôi thấy có lợi và giúp tăng tốc quá trình thiết kế của tôi. Tôi sử dụng nó chủ yếu cho tán lá cây. Có một số lượng khá lớn các loại cây ở Hoa Kỳ mà tôi sẽ sử dụng trong suốt các thiết kế của mình và nó thực sự rất hữu ích để trình bày cho khách hàng.

Các công cụ khác tôi sử dụng để truyền đạt ý tưởng của mình bao gồm AR / VR. Đối với AR / VR, tôi cũng đã sử dụng trình kết xuất podium, GPU Walker và gần đây là Twinmotion để cung cấp kết xuất và video cho khách hàng.

Một số dự án yêu thích của bạn là gì và tại sao bạn lại thích nó?

Một trong những dự án yêu thích của tôi là làm việc với một khách hàng về thiết kế cho khu vực sân sau của họ. Thiết kế này phải bao gồm một hồ bơi, khu vực chỗ ngồi chìm và một khu vườn cho gia đình trẻ của họ. Họ đã vô cùng tin tưởng và đánh giá cao thiết kế cũng như các nhà thầu chất lượng đã xây dựng nên công trình. Thiết kế 3D không chỉ hỗ trợ khách hàng mà còn giúp tôi hình dung ra các không gian và tỷ lệ. Dự án ban đầu được kết xuất ở Podium và sau đó là Twinmotion. Để biết thêm các dự án và thiết kế, hãy xem tài khoản Instagram của tôi .

Ồ Đây đúng là  kỳ nghỉ tuyệt vời và trông rất thư giãn!

Bây giờ, Hãy cho tôi biết… loại SketchUp yêu thích của bạn là gì?

iRender hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho các bạn trong việc lựa chọn các phần mềm Kết xuất đồ họa 3D để phục vụ cho công việc của mình.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào quý khách có thể liên hệ với chúng tôi thông qua dịch vụ support 24/7 tại iRender.

Xem thêm: Tái tạo lại thành phố dưới dạng 3D với SketchUp

Nguồn: SketchUp.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]