Tháng Bảy 11, 2020 Ngoc Quynh

Thiết kế trực quan và VR: Điều gì đang xảy ra bây giờ, và điều gì tiếp theo?

Những trải nghiệm kiến ​​trúc nhập vai đã được coi là ngoài khả năng với nhiều studio cho đến nay. Nhưng đã có những sự thay đổi, và thậm chí khách hàng bắt đầu yêu cầu trải nghiệm VR. Vì vậy,ngày nay làm thế nào các studio kết hợp thiết kế trực quan và VR vào thực tiễn của họ, và những tác phẩm trong cửa hàng của họ trong tương lai?

Trải nghiệm là tin tưởng. Nó không còn đủ để chỉ nhìn thấy một bản dựng kiến ​​trúc – thay vào đó, đó là về việc hiểu một không gian trước khi nó tồn tại. Điều này được thực hiện nhờ các công cụ thực tế ảo mới (VR) và thực tế tăng cường (AR) ngày nay trong tầm tay của các nhà kiến ​​trúc sư và nghệ sĩ trực quan.

Gần đây chúng tôi đã tập hợp một nhóm chuyên gia để cân nhắc các xu hướng mới nổi trong VR để trực quan hóa thiết kế. Dưới đây là tóm tắt những phát hiện chính từ cuộc tranh luận sôi nổi này.

Những nhà tiên phong ngành công nghiệp của chúng tôi bao gồm:

  • Anthony Cortez – Nhà thiết kế cao cấp, Arup Engineering Consulting
  • Scott DeWoody – Quản lý truyền thông sáng tạo toàn diện, Gensler và Associates
  • Gaspard Giroud – Đối tác & Giám đốc sáng tạo, GAROU
  • Jeff Mottle – Người sáng lập, CGarchitect

Joel Pennington – Nhà thiết kế chính, Autodesk

VR tạo điều kiện giao tiếp tốt hơn giữa các kiến trúc sư, nhà thiết kế và khách hàng

VR đã thay đổi trò chơi bằng cách thúc đẩy một cuộc đối thoại thăm dò giữa các kiến ​​trúc sư và các bên liên quan của dự án. Cho đến gần đây, các nhà kiến ​​trúc sư chủ yếu dựa vào sự trừu tượng và renderings để thể hiện tầm nhìn sáng tạo của họ. Mặc dù hiệu quả hơn nhiều so với các file thiết kế cho truyền thông của khách hàng, nhưng họ vẫn không thể rời khỏi hình ảnh của những gì bạn đang nhìn thấy và những gì bạn nhận được.

Những gì VR đang làm rất tốt, đưa mọi người vào cùng một trang một cách nhanh chóng, với một khung tham chiếu chung, ở bất kỳ giai đoạn nào của dự án – từ các đề xuất ban đầu, đến đánh giá thiết kế và khách hàng, và tiếp thị kiến ​​trúc.

Cách tiếp cận về cách thức và thời điểm thực hiện VR trong quy trình thiết kế khác nhau giữa các công ty kiến ​​trúc. Như Anthony Cortez của Arup đã nói, chúng tôi đã bắt đầu sử dụng VR và AR để giúp khách hàng hình dung ra các dự án của họ sẽ như thế nào và họ sẽ thực hiện như thế nào, nhiều năm trước khi họ được xây dựng.

Tuy nhiên, Scott DeWoody của Gensler đã có một cách khác: Một khi các nhà thiết kế tham gia vào VR họ nhận thấy những điều họ chưa thấy trong phần mềm thiết kế của họ, hoặc lấy cảm hứng để thử một cái gì đó khác biệt, vì vậy VR không chỉ là để hình tượng hóa thiết kế. Có lẽ nó cũng cho quá trình thiết kế. Trong khi đó, Gaspard Giroud của GAROU đánh tiếng rằng họ đang sử dụng VR chủ yếu để bán hàng hoặc tiếp thị cho khách hàng sau khi sản phẩm đã hoàn thành.

Tại sao VR và AR rất hiệu quả cho các tương tác của khách hàng? Như DeWoody đã giải thích, rất nhiều khách hàng có một thời gian khó hình dung với một kết xuất, nhưng mọi người đều biết cái mà họ đang nhìn khi họ đeo tai nghe. Những trải nghiệm VR kiến ​​trúc nhập vai này đi một chặng đường dài để xóa bỏ sự mơ hồ trước khi xây dựng.

Hợp tác là điều quan trọng tiếp theo trong VR

Nhận thức về VR như một sự theo đuổi đơn độc – một sự tiếp quản từ thế giới giải trí – đang bị thách thức. Tham luận viên của chúng tôi hy vọng khả năng đặt nhiều thành viên trong cùng một không gian ảo sẽ trở thành một xu hướng đáng kể. Với sự xuất hiện của VR hợp tác, các bên liên quan sẽ không còn cần phải có mặt trong cùng một phòng – chứ đừng nói đến cùng một quốc gia. Bằng cách phá vỡ các biên giới, VR có thể phát triển thành một nền tảng cho sự hiểu biết tập thể và quan điểm thiết kế toàn cầu.

Ranh giới giữa trí tưởng tượng và phần cứng cũng đang bị mờ dần. Các môi trường hỗn hợp pha trộn VR và AR đang kết hợp với phần mềm máy tính 3D, do đó, không có gì lạ khi tìm thấy các nhà thiết kế đeo tai nghe làm việc cùng với các đồng nghiệp trên máy tính xách tay và máy tính bảng.

Chủ đề chung quan trọng giữa các nền tảng là dữ liệu thiết kế cơ bản. Cortez đã dự tính một quy trình làm việc thời gian thực hợp tác, ví dụ, Bạn có thể chỉnh sửa mô hình 3D của mình và có các chỉnh sửa đó được liên kết động để cập nhật các tệp Revit ban đầu của bạn.

VR là một phương tiện mới cho nghề kể chuyện

Các nghệ sĩ thiết kế trực quan đang lấy một trang từ ngành công nghiệp giải trí để kể chuyện và tùy chỉnh nó cho thị trường kiến ​​trúc, kỹ thuật và xây dựng (AEC). Các nguyên tắc tương tự đang làm việc về phía công nghệ. Joel Pennington của Autodesk đưa ra: Thử thách tôi đưa ra là ‘bạn có thể lấy những gì chúng tôi đang phát triển trong không gian giải trí và áp dụng nó cho dân  AEC không? Câu trả lời dứt khoát là “có”

VR đã tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, quyến rũ cộng hưởng với khách hàng. Về công việc của mình, Giroud đã cân nhắc: Ngay bây giờ, khách hàng rất hào hứng với công nghệ VR. Chúng tôi bị ám ảnh bởi chất lượng của các vật liệu in bóng, vì vậy chúng tôi nhắm đến việc tái tạo trải nghiệm đó trong VR và đã hợp tác với các nhà văn để làm cho trải nghiệm trở nên thú vị hơn. Cuối cùng, đây là điều quan trọng nhất

Phần cứng VR đang phát triển nhanh chóng

Tốc độ đổi mới công nghệ trong thế giới VR là trên hyperdrive. Không có dấu hiệu chậm lại bất cứ lúc nào, sự đồng thuận giữa các chuyên gia của chúng tôi là bây giờ là thời điểm tối ưu để đẩy mạnh trò chơi của bạn và tham gia vào hộp cát VR.

Tự nhiên cảm thấy bị choáng ngợp bởi công nghệ phần cứng VR đang phát triển nhanh chóng như thế nào. Sự gián đoạn là sự ổn định mới, và mọi thứ sẽ tiếp tục tăng tốc, ông Gir Giroud trầm ngâm. Ở đây, có rất nhiều công nghệ, có sự đồng ý của Jeff Muler của CGarchitect.

Về mặt độ sáng, Pennington cho biết, có một thiết bị cho mọi ngân sách và nhiều người trong số họ có chung yêu cầu lập trình. Đánh giá đối tượng và yêu cầu mục tiêu của bạn, sau đó thực hiện lựa chọn từ tính liên tục từ Google Cardboard ở cấp thấp hơn, đến các tai nghe cao cấp hơn như Oculus Rift và HTC Vive. Chỉ cần lấy một tai nghe và bắt đầu! Sai lầm duy nhất là không chọn bất cứ thứ gì cả, Keith Pennington kết luận.

Bây giờ là lúc để nhảy vào VR

VR sẽ trở thành một phương tiện không thể thiếu. Khó nhất là lúc bắt đầu. Nhưng, bằng cách đặt nền móng trong lòng đất và thử nghiệm, bạn có thể bắt đầu tích hợp thành công VR vào thực tiễn trực quan hóa thiết kế của riêng bạn. Hãy tin vào quá trình, và làm theo kinh nghiệm.

Ranh giới giữa thế giới ảo và thế giới thực không ngừng bị phá vỡ, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn đến ngạt thở mà cách đây một thời gian ngắn chỉ có thể thấy qua ngòi bút hư cấu của các nhà văn khoa học viễn tưởng. Thực tế ảo (VR)  sẽ là “siêu phẩm tương lai” trong thời đại công nghệ 4.0.

iRender hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho các bạn trong việc lựa chọn các phần mềm Kết xuất đồ họa 3D để phục vụ cho công việc của mình.

Hãy đăng kí tại đây để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!

Tham khảo thêm: Góc nhìn: Eugene Chung trên Penrose Studios và VR “Operatic”

nguồn: www.area.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]