Tháng Bảy 1, 2020 Ngoc Quynh

Tangram 3DS: Những gì chúng ta biết bây giờ về công nghệ VR và thiết kế trực quan.

Quan điểm của khách mời từ Stefan Vittori, người sáng lập, CEO của Tangram 3DS, một studio thiết kế kỹ thuật số và trực quan 3D được quốc tế công nhận, chuyên về các giải pháp thiết kế toàn diện cho AEC, thiết kế nội thất, hàng hải và bất động sản.

Với những tiến bộ trong công nghệ VR và tai nghe giúp cho phương tiện dễ tiếp cận hơn, những người ngoài ngành công nghiệp game đang bắt đầu chú ý. Các công ty thiết kế như Tangram 3DS của chúng tôi, đang sử dụng VR để kể chuyện theo cách sáng tạo, cá nhân và nhập vai hơn so với kết xuất kiến trúc truyền thống của bạn. Nó đã chuyển đổi công việc kinh doanh của chúng tôi theo nhiều cách, cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu thiết kế luôn thay đổi của khách hàng.

VR là một cơ hội lớn

VR cho thiết kế kiến ​​trúc ngày nay là một dịch vụ được săn đón trong quảng cáo, kiến ​​trúc, bất động sản và chăm sóc sức khỏe, đây là một cơ hội tuyệt vời cho các công ty thiết kế trực quan trên mặt đất. VR hoạt động cho Tangram 3DS vì nó không phải là phương tiện độc lập: chúng tôi kết hợp trải nghiệm VR 360 độ hoặc real-time với công việc thiết kế truyền thống để kể một câu chuyện từ A đến Z, và đó luôn là thế mạnh của chúng tôi.

Ví dụ, chúng tôi có một khách hàng là một công ty kiến ​​trúc đang xây dựng một khu chung cư cao cấp ở trung tâm thành phố Manhattan. Giá bất động sản sẽ rất cao, và đội ngũ tiếp thị sẽ phải bán một lượng khách hàng nhất định trên giá đó. Họ sẽ cần tài sản thế chấp photo-real để đưa mọi người qua cửa.

 

Các kết xuất và hình ảnh động có thể cho mọi người thấy không gian sẽ trông như thế nào nếu khách hàng là một kiến ​​trúc sư muốn hiểu rõ hơn về hoàn thiện và thông báo quyết định thiết kế của họ, hoặc một người môi giới, người đang tìm cách bán một không gian nhất định. Tuy nhiên, VR cho phép mọi người đặt mình vào căn hộ mới của họ và có được cảm giác về khối lượng và không khí của một không gian. Là một công ty trực quan sử dụng VR, chúng tôi có thể kể câu chuyện xa xỉ đó trên tất cả các phương tiện truyền thông khác nhau. Đó là cách chúng tôi vận hành, và là cách mà chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ.

Thích nghi hoặc biến mất

Từ góc độ kinh doanh, bước nhảy vọt lớn nhất của chúng tôi là bổ sung một loạt dịch vụ mới: thiết kế tương tác, thiết kế web và marketing. Giống như nhiều hãng phim khác, chúng tôi đang thử nghiệm cách tốt nhất để tạo các bài thuyết trình hoặc trải nghiệm VR  real-time, vì thời gian dự án đã rút ngắn hơn và khách hàng muốn mọi thứ nhanh hơn.

Với nhiều khách hàng không phải lúc nào cũng sẵn sàng chi trả cho những công việc lớn hơn, rất nhiều công ty kiến ​​trúc lớn hơn đã làm rất tốt công việc 3D của họ ở nhà. Điều này có những thăng trầm vì trong một số phương diện, chúng là đối thủ cạnh tranh lớn đối với chúng tôi. Mặt khác, khi họ thuê chúng tôi cho các kết xuất cao cấp hoặc final touches vào công việc của họ, chúng tôi nhận được các mô hình 3D ít đòi hỏi thời gian hơn cho bare bones và tập trung hơn vào việc biến một mô hình đơn giản thành nhiều hơn nữa .

Do đó, chúng tôi thấy mình trong lĩnh vực chất lượng cao thích hợp này của thị trường. Điều này gây áp lực lớn cho chúng tôi trong việc tạo ra hình ảnh và animation ngày càng tốt hơn, và việc cung cấp trải nghiệm VR đã là một trong những vấn đề này.

Công nghệ VR có nhiều loại khác nhau.

Khi Tangram 3DS đã phát triển dịch vụ VR, chúng tôi thấy rằng khách hàng của chúng tôi đang rơi vào hai nhóm khác nhau. Nhóm đầu tiên được tạo thành từ các công ty kiến trúc lớn như Gensler, Perkins + Will và Foster + Partners, những người có tài nguyên ở nhà để kết xuất VR hàng ngày, nhưng có thể tìm đến chúng tôi để sản xuất các tác phẩm chất lượng cao được hiển thị như đại diện cho thiết kế của họ  cho khách hàng

Chúng tôi cũng làm việc với các công ty bất động sản giới thiệu kết xuất VR của mình cho khách hàng tiềm năng. Trong một trung tâm bán hàng hoặc thông qua tiếp cận bán hàng, họ muốn có thể mang đến cho khách hàng cảm giác như đang ở trong một không gian tiềm năng và chỉ những thiết kế hàng đầu, chất lượng cao mới hoạt động cho mục đích đó.

Hầu hết các dự án VR phù hợp với quy trình công việc hiện có

Trong hai nhóm khách hàng đó, chúng tôi có hai quy trình làm việc VR khác nhau. Đầu tiên là ảnh toàn cảnh 360 độ, cái mà chúng tôi có thể tạo ra khá dễ dàng và gửi cho khách hàng của mình một link web mà họ có thể xem bằng Google Cardboard hoặc trên máy tính để bàn. Nó rất hợp lý và phù hợp với quy trình công việc truyền thống của chúng tôi.

Nhóm VR khác mà chúng tôi tạo là real-time và được tạo ra với sự trợ giúp game engine. Đây là nơi có một số kiến thức về cách thức hoạt động của ngành công nghiệp trò chơi: bạn cần phải tính số đa giác, kích thước kết cấu và tối ưu hóa cảnh. Nó khác khá nhiều so với công việc truyền thống của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã làm quen rất nhanh để tạo ra một quy trình làm việc riêng cho việc này.

Đổi mới trong công nghệ VR sẽ tiếp tục phát triển

Công nghệ VR vừa mới xuất hiện trong ý thức cộng đồng. Chúng tôi vẫn còn ở giai đoạn đầu của làn sóng, nhưng năm năm nữa, nó sẽ rất khác biệt, có thể là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Phần mềm đang được cải thiện tốt hơn và VR real-time ngày càng ít rườm rà hơn, đòi hỏi phần cứng chuyên dụng ít công hiệu hơn và thời gian sản xuất ít hơn. Để thành công, VR sẽ cần chạy như một ứng dụng web và trên thiết bị di động. Real-time engine trên smartphone sẽ rất lớn, bởi vì khách hàng sẽ có thể có được những trải nghiệm tuyệt vời này trong túi của họ. Chúng tôi hướng tới mối quan hệ này, nơi nhận thức cộng đồng, phần cứng và phần mềm đều gặp nhau ở giữa. Đó là khi công nghệ VR thực sự sẽ thành công.

Cuối cùng, và điều này hơi đáng sợ đối với tôi, VR sẽ thay đổi cách chúng ta thực sự sản xuất tác phẩm của mình và chúng ta sẽ đi đến điểm mà các nhà thiết kế sẽ có thể rời khỏi ghế của họ để di chuyển xung quanh để di chuyển các bức tường vật lý và thêm chi tiết ngay trong thiết kế.

Công nghệ VR sẽ mang bạn đến một thế giới khác! Nơi chỉ có mình bạn với toàn bộ những phần ảo hóa, được tạo dựng từ các ứng dụng/thiết bị phần cứng và dĩ nhiên, chúng không hề có thật. Tuy nhiên VR sẽ luôn đem lại cảm giác rất thật và có thể đánh lừa não bộ của bạn. VR thực sự là lĩnh vực tuyệt vời cho máy học và AI. Hiện nay iRender đang hoàn thiện hệ thống của mình đẻ cung cấp dịch vụ GPU Cloud chuyên dụng cho AI/Deep learning  phục vụ cho các đối tượng khách hàng làm việc trong lĩnh vực công nghệ.

Xem thêm: Góc nhìn của chuyên gia thiết kế 3D về VR 

nguồn: www.area.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]