Tháng Bảy 16, 2020 Ngoc Quynh

Stefan Lopusny: Thiết kế In Circles

Tháng trước, chúng tôi đã giới thiệu nghệ sĩ của tháng Stefan Lopusny, nghệ sĩ và người sáng lập của Fat Tony Studio, có dự án “In Circles” giới thiệu một spin mới trên thiết kế truyền thống trực quan phim hoạt hình. Chúng tôi đã tiếp cận và anh ấy đã cho chúng tôi một cái nhìn thoáng qua đằng sau hậu trường của mình và cách dự án diễn ra trong quy trình làm việc hai phần này.

Tôi đã tốt nghiệp khoa Kiến trúc tại Bratislava. Công việc toàn thời gian đầu tiên của tôi khi làm kiến trúc sư cơ sở đã dạy tôi rất nhiều, và giúp tôi có ý tưởng về những gì tôi không muốn làm trong tương lai. Tôi thích tạo ra các cảnh 3D và đã thực hiện bước nhảy vọt để bắt đầu một studio thiết kế với bạn thân và bạn gái của tôi.

Fat Tony Studio nhận được nhiều dự án khác nhau, từ kiến ​​trúc đến trực quan hóa sản phẩm và việc chuẩn bị mô hình 3D để in 3D. Các dự án kiến ​​trúc của chúng tôi rất đa dạng từ không gian nội thất nhỏ đến dự án lớn của Marina và các sự án khác. Nhưng điều chúng tôi luôn hướng tới và thích thú nhất là khi chúng tôi có cơ hội thực sự đi xa với dự án của mình và tạo ra nhiều bức ảnh thể hiện thiết kế như chúng tôi cảm nhận.

LÀM Ở MAX

Khi tôi đang học kiến ​​trúc, bạn bè của tôi đã khuyên sử dụng Max để kết xuất và tôi đã tìm thấy mọi thứ tôi cần trong đó, vì vậy tôi ở đây! Tôi thích sự linh hoạt và cơ sở hỗ trợ rất lớn từ tất cả những người đang viết tập lệnh và plugin giúp mọi thứ từ mô hình hóa đến quá trình kết xuất.

THIẾT LẬP BẢNG CHO DỰ ÁN MỚI

Khi chúng tôi khởi động một dự án mới, chúng tôi cố gắng lấy tất cả thông tin cần thiết trước khi thực sự tạo ra bất cứ điều gì mới – nhưng điều này đôi khi là không thể do deadline. Dự án sau đó được chia thành ba giai đoạn chính.

Giai đoạn đầu tiên là clay image nơi chúng tôi đặt các tùy chọn máy ảnh và ánh sáng kèm theo moodboards và hình ảnh tham khảo. Từ đó, chúng tôi tập hợp lại và đi đến một thỏa thuận về mood, cái nhìn và cảm nhận chung về hình ảnh. Khi máy ảnh và ánh sáng đã được chọn, chúng tôi sẽ chuyển sang giai đoạn hai, nơi chúng tôi cố gắng hoàn thiện đúng vật liệu và thiết lập ánh sáng phù hợp, sau đó chúng tôi sẽ chuyển qua máy khách. Khi khách hàng hài lòng với mọi thứ, chúng tôi chuyển sang giai đoạn ba nơi chúng tôi tạo ra mọi thứ chúng tôi đồng ý chi tiết và chất lượng cao cho giao hàng cuối cùng.

CHÂN THỰC VÀ KẾ HOẠCH LÀ CHÌA KHÓA

“In Circles” là dự án đầu tiên của tôi.

Thử thách lớn nhất đầu tiên là nỗ lực nghiêm túc đầu tiên của tôi đối với ảnh động. Tôi đã thử một vài bộ phim trước đó, mặc dù chúng là những ” fly-through” rất cơ bản trong không gian ban đầu được chuẩn bị cho hình ảnh tĩnh. “In Circles” được thực hiện đặc biệt để kiểm tra và cải thiện kỹ năng trong ảnh động của tôi, điều này rất quan trọng vì khách hàng của chúng tôi thường yêu cầu ảnh động nặng hơn, nhưng chúng tôi không thể chấp nhận những yêu cầu đó do thiếu kinh nghiệm.

Thách thức lớn thứ hai là tối ưu hóa và hiệu quả thời gian – điều này rất quan trọng khi làm phim hoạt hình. Lập kế hoạch cho một bộ phim sẽ khác rất nhiều so với việc chuẩn bị hình ảnh tĩnh – bạn phải xem xét tất cả các bước bổ sung cần thiết dẫn đến final của bạn, như xem trước và thử nghiệm ảnh động. Để tránh lãng phí thời gian nó cần phải hiệu quả vì đây là dự án phụ tôi làm sau nhiệm vụ studio hàng ngày.

Điều đó khá đơn giản: nếu bạn thực sự thích những gì bạn làm, hãy làm theo cách của bạn và nó sẽ được đền đáp. Sẽ có những người nói với bạn rằng đây không phải là cách, có điều gì đó tốt hơn, v.v. – nhưng nếu bạn cảm thấy đây là điều bạn muốn làm, hãy làm nó và tự kiểm tra. Trong một số trường hợp, cách này sẽ không hoạt động tốt, đôi lúc thì  có, nhưng sau đó bạn sẽ học được một bài học quan trọng. Những dự án bạn thất bại, hoặc không đi theo kế hoạch đang mang lại cho bạn nhiều hơn những dự án diễn ra suôn sẻ và không gặp trở ngại nào. Đó là những thứ đang định hình bạn và chuẩn bị cho bạn những điều lớn hơn.

iRender rất hân hạnh được đồng hành với các nhà thiết kế tài năng, các studio thiết kế chuyên nghiệp trong các dự án nội ngoại thất. Với dịch vụ GPU CloudRemote Render Farm, iRender hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những  hình ảnh chất lượng với tốc độ render vượt trội.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!

nguồn: www.area.autodesk.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]