Tháng Sáu 17, 2020 yendph

Quá trình sử dụng Houdini vào bộ phim The Lion King

Khi The Lion King của Jon Fareau được dựng bởi Houdini và phát hành năm 2019, nó đại diện cho một số cột mốc quan trọng trong hiệu ứng hình ảnh. Không chỉ về khía cạnh virtual production lớn như cách nó được hình dung, bộ phim còn phụ thuộc gần như hoàn toàn vào các nhân vật CG và môi trường thực tế được MPC Film tạo ra.

Thế giới từ hình ảnh thực tế cho thấy MPC Film dựa trên một số công cụ và kỹ thuật, bao gồm SideFX Houdini để xây dựng môi trường theo thủ tục, giúp mô phỏng bộ lông của nhiều loài động vật trong phim và mô phỏng một số hiện tượng tự nhiên nhất định như nước, lửa và bụi. Bài viết dưới đây đề cập đầy đủ thông tin làm thế nào để cho ra những thước phim tuyệt với như vậy, hãy cùng GPUhub tìm hiểu nó nhé!

The Lion King với đầy đủ môi trường CG

Nhiều bộ phim với số lượng lớn hiệu ứng hình ảnh hoạt động có xu hướng sử dụng môi trường tổng hợp hoàn toàn, trong khi cũng thường dựa vào các painting mờ kỹ thuật số có lẽ là xa nhất từ các khu vực máy ảnh. Tuy nhiên, với The Lion King, toàn bộ các kỹ thuật số – như Pride Lands, Elephant Graveyard và Cloud Forest – hoàn toàn dưới dạng 3D.

Tại đây, Houdini đã sử dụng để tạo các thủ tục geometry và các thủ tục layout. Ví dụ, trong hẻm núi xảy ra các vụ giẫm đạp hoang dã được xây dựng bởi MPC Film, nhóm đã sử dụng môi trường bằng cách lấy các modul mảnh vách đá, điêu khắc bằng tay, sau đó hợp nhất và kết hợp với nhau bằng thủ tục geometry.

“Houdini đã được sử dụng để xử lý các hình thể và sử dụng để che khuất xung quanh, các điểm cao, và thủ tục tiếng ồn,” giải thích từ đơn vị tính toán set chính Marco Rolandi của MPC Film. “Thủ tục geometry bổ sung cũng được tạo ra. Geometry bổ sung nàu cùng các tác phẩm điêu khắc ban đầu được sử dụng làm mục tiêu cho việc vượt quá bố cục thủ tục, làm phân tán hàng triệu trường hợp đá và sỏi.”

Ở một vị trí quan trọng khác, Pride Rock đã thấy Houdini sử dụng theo cách tương tự. “Chúng tôi đã tạo ra quy trình “glue” để liên kết các mảnh khác nhau lại với nhau, nhưng đồng thời nó được sử dụng rộng rãi để tạo bố cục cho cỏ và thảm thực vật,” Roland nói. “Sử dụng mặt đất và đá làm hình học mục tiêu, chúng tôi đã phân tán các asset lớn đầu tiên như đá và bụi cây, sau đó sử dụng cùng một vật thu hút để phân tán vô số vật thể nhỏ hơn như đá cuội, cây nhỏ và cỏ.”

Tiếp theo đến đến cấp độ của lông

Đã có thêm các mô phỏng lông thú khác cho The Jungle Book, MPC Film đã đưa bộ lông của các con vật lên một tầm cao mới bằng cách cung cấp cho bộ phận kỹ thuật animation tích hợp đầy đủ phần mềm làm sạch bộ lông độc quyền của hãng phim Furtility trong Houdini.

“Điều này đã cho chúng tôi cơ hội duy nhất để kết hợp các thế mạnh của phần mềm thủ tục lấy mẫu lông của chúng tôi với quy trình làm việc và khả năng mô phỏng trong Houdini. Sử dụng bộ Vellum mới của Houdini, chúng tôi có thể tạo ra các mô phỏng chi tiết hiệu quả hơn. Những tiến bộ gần đây của quy trình làm việc theo thủ tục Furtility đã giúp nghệ sĩ có mức độ kiểm soát cao hơn đối với các sợi lông và dữ liệu của mỗi mẫu lông dựa trên nhu cầu của cảnh quay.

Wolter cũng lưu ý rằng “tất cả các thuộc tính làm sạch lông bao gồm ẩm ướt, được phơi bày dưới dạng các thuộc tính Houdini bản địa của các nghệ sĩ cho phép họ điều khiển các thiết lập mô phỏng và ghi đè các thuộc tính làm sạch lông khi cần thiết. Những thay đổi được xếp chồng lên trên các thuộc tính làm sạch và sau cùng cũng được tiếp xúc với lighter của chúng tôi ở Katana cho phép họ sửa đổi thêm nếu cần.”

Làm sao để có được các cảnh nước?

The Lion King đòi hỏi một số khoảnh khắc mô phỏng dạng nước phức tạp. Chúng bao gồm suối, sông, thác và vũng nước.

Các vũng nước sử dụng bộ giải gợn sóng của Houdini trong đó mặt phẳng bị biến dạng với những mẫu gợn sóng từ điểm gốc. Đối với các dòng suối và sông, các nghệ sĩ của MPC Film đầu tiên tạo ra một đường dải hẹp, mô phỏng lớp trên cùng là các hạt sau đó mở rộng độ sâu xuống.

“Điều này đã giúp tránh tính toán không cần thiết bên dưới bề mặt mà chúng tôi đã không cần phải xem quá nhiều chi tiết”, người đã phác thảo Samantha Hiscock, lãnh đạo của MPC Film FX. “Một dòng suối chảy đến từ trường tùy chỉnh vận tốc được tạo ra bằng cách sử dụng khói phát ra dọc theo một đường cong. Điều này tạo ra chuyển động chất lỏng trông tự nhiên với eddies và xoáy. Cuối cùng, chúng tôi đã thêm một lớp lá nổi trên bề mặt nước để làm cho dòng sông trông thật hơn.

Những cảnh giẫm đạp hoang dã

Một chuỗi những cảnh quan trọng trong phim là vụ giẫm đạp hoang dã. Ngoài việc sử dụng Houdini ở đây để tạo ra khu vực hẻm núi, MPC Film còn dựa vào công cụ để tạo ra đá, bụi bẩn và bụi đá do động vật đá lên và thêm vào sự hỗn loạn của cảnh.

Simba cũng vậy, đá lên rất nhiều mảnh vụn khi anh ta điên cuồng đào móng chân của mình xuống đất cố gắng trốn tránh những giẫm đạp chân. Đối với những bức ảnh anh hùng như thế này, liên quan đến Hiscock, chúng tôi sẽ làm chi tiết hơn, những hạt sim có độ phân giải cao trong Houdini có thể thu gọn hoặc phá vỡ bên dưới bàn chân của Simba, và cũng tương tác với một mô phỏng khác về những tảng đá và mảnh vỡ ở trên đầu.

Đối với bụi phát ra từ những giẫm đạp hoang dã, cần một cách tiếp cận khác để xử lý cả lượng động vật và cả khu vực rộng lớn được che phủ.

Cuối cùng MPC Film sẽ tạo ra một số lớp. Đối với bụi được đá lên từ linh dương đầu bò, nhóm nghiên cứu đã sử dụng một kịch bản tự động sẽ chạy cho mọi phát bắn và tìm các điểm giao nhau giữa bàn chân và mặt đất, và sử dụng điều này để biết nơi nào có thể đá bụi từ thư viện trước bộ nhớ mô phỏng. Hiscock nói: Hiện điều này cực kỳ hiệu quả vì điều đó có nghĩa là chúng tôi không phải mô phỏng tất cả các loài động vật cùng một lúc trong một khu vực rộng lớn và các cú đá không cần phải tương tác với nhau.

Cuối cùng, Vượt qua Hiscock, chúng tôi đã thiết lập phần khí hậu của chuỗi nơi Scar giết chết Mufasa, nơi những tảng đá nằm rải rác trong môi trường sẽ bị đánh bật khỏi vách đá. Điều này đã giúp những cảnh môi trường không ổn định và bấp bênh với những tảng đá vỡ và rơi xuống dưới bàn chân của Mufasa.

Trên đây là những chia sẻ từ những nghệ sĩ đã làm ra bộ phim này. Với những cách sáng tạo và dựa vào Houdini đã cho ra bộ phim với những cảnh giẫm đạp, sông nước và khói bụi rất chân thật và tuyệt vời. Cách tạo ra bộ lông của những con vật trong phim cũng thật mượt mà. GPUhub luôn mong muốn chia sẻ và cung cấp những kiến thức và dịch vụ tốt nhất đến các độc giả. Hãy trải nghiệm ngay những dịch vụ của chúng tôi để có cảm nhận tuyệt vời nhất.

Nguồn: www.sidefx.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]