Tháng Một 5, 2021 yendph

Kết xuất CPU và GPU: Loại nào tốt nhất cho dự án Studio của bạn?

Xử lý hình ảnh độ nét cao là nguồn gốc của các ngành công nghiệp VFX, thiết kế đồ họa, thiết kế công nghiệp và ngành hoạt hình. Khi làm việc trong những ngành này, công cụ quan trọng nhất là máy trạm của bạn. Bộ xử lý trung tâm (CPU) là trái tim của máy trạm và nó xử lý rất nhiều task, như thực thi ứng dụng, tải trình điều khiển, v.v. Bộ xử lý đồ họa (GPU), là loại bộ vi xử lý chuyên dụng chạy song song với CPU, và nó giúp tăng năng xuất đáng kể khi sử dụng các phép tính lớn cần thiết cho một task đơn lẻ đang  phát triển. Các task mà đòi hỏi nhiều vi xử lý này bao gồm:

  • Gaming
  • 3D visualization
  • Visual effects
  • Image processing
  • Big data
  • Deep learning / AI

Để không làm bài viết này trở nên phức tạp, chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến việc so sánh kết xuất CPU và GPU được sử dụng để xử lý hình ảnh hoặc trong kết xuất hình ảnh. Hy vọng rằng sau khi đọc bài này, bạn sẽ hiểu rõ hơn, toàn diện hơn về những loại giải pháp kết xuất có thể cung cấp cho bạn và studio của bạn, đồng thời hỗ trợ bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn sẽ phù hợp hơn cho các dự án của bạn.

Tốc độ CPU so với GPU

Yếu tố đầu tiên và rõ ràng nhất cần giải quyết là tốc độ. Mặc dù CPU có số lượng core xử lý hạn chế (trung bình khoảng 24core) giúp nó hoạt động hiệu quả trong việc tính toán nối tiếp tuần tự và thực hiện các quá trình một cách lần lượt, GPU gồm các core nhỏ hơn nhưng số lượng lại nhiều hơn so với CPU, cho phép máy trạm của bạn thực hiện nhiều task cùng lúc nhanh hơn.

Các GPU hiện tại đã tăng khả năng output kể từ lần đầu cho ra mắt. Trong đó CPU có thể xử lý từng task cụ thể theo trình tự, thì GPU cung cấp băng thông bộ nhớ vượt trội, sức mạnh xử lý và tốc độ nhanh hơn tới 100 lần để giải quyết một số task yêu cầu nhiều tính toán song song và bộ nhớ đệm lớn của dữ liệu.

Số giờ xử lý có thể được hiển thị trong vài phút và có thể hợp lý hóa quy trình thiết kế khi sử dụng GPU. Nếu tốc độ là ưu tiên chính trong quy trình làm việc của bạn, thì kết xuất GPU là giải pháp ưu tiên.

Độ trung thực giữa CPU và GPU so với giai đoạn đầu của kết xuất

Kết xuất là một quá trình tốn thời gian, nhưng chất lượng không thể vội vàng. Mặc dù có thể mất hàng giờ (thậm chí vài ngày) để hoàn thành việc kết xuất một hình ảnh, kết xuất dựa trên CPU truyền thống có nhiều khả năng mang lại chất lượng hình ảnh cao hơn và hình ảnh rõ ràng hơn nhiều mà không bị nhiễu.

GPU có nhiều lõi hơn CPU, nhưng nhìn chung, mỗi lõi chạy chậm hơn so với lõi CPU. Ví dụ: khi một số CPU được kết nối với nhau và được sử dụng trong một môi trường giống như trang trại, chúng có thể tạo ra kết quả cuối cùng tinh tế hơn so với giải pháp đồ họa dựa trên GPU. Trong phim, đây là tiêu chuẩn thông thường để tạo ra các khung hình và hình ảnh chất lượng cao vì không có giới hạn cứng đối với việc kết xuất.

Nếu bạn sẵn sàng dành thời gian của mình và không bị áp lực bởi deadline để có được hình ảnh tốt nhất có thể, thì kết xuất dựa trên CPU có thể là thứ bạn đang tìm kiếm.

Chi phí CPU so với GPU

Ngoài tốc độ, sức mạnh của một GPU có thể tương đương với ít nhất từ năm đến mười CPU. Điều này có nghĩa là sức mạnh của một máy trạm duy nhất có thể thực hiện các task của một số máy trạm dựa trên CPU được ghép lại với nhau cho phép các nghệ sĩ và studio độc lập tự do sáng tạo, thiết kế và phát triển hình ảnh có độ phân giải cao tại nhà. Hơn nữa, GPU giúp giảm đáng kể chi phí phần cứng và loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiều máy để tạo ra tác phẩm chất lượng chuyên nghiệp mà giờ đây có thể được thực hiện trong vài phút thay vì hàng giờ.

Không cần trang trại kết xuất CPU đắt tiền, những người sáng tạo cá nhân có thể mua và dựa vào các máy trạm GPU của riêng họ và có tác phẩm chất lượng như studio với một phần chi phí thấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ thuê máy GPU của chúng tôi, dễ dàng sử dụng, dùng bao nhiêu hết bấy nhiều mà không phải bỏ ra một chi phí lớn để mua nó. 

Trực quan hóa thời gian thực CPU so với GPU

Với một số quy trình công việc nhất định, đặc biệt là VFX, thiết kế đồ họa và hoạt ảnh, cần rất nhiều thời gian để thiết lập cảnh và thao tác ánh sáng, thường diễn ra trong khung nhìn của phần mềm. GPU của máy trạm có thể thúc đẩy hiệu suất khung nhìn trong phần mềm của studio của bạn, cho phép xem và thao tác theo thời gian thực các mô hình, đèn và khung hình của bạn theo ba chiều. Một số phần mềm kết xuất độc quyền GPU thậm chí có thể cho phép bạn làm việc hoàn toàn trong khung nhìn được kết xuất, tăng kết quả output của bạn và giảm thiểu các lỗi tiềm ẩn có thể phát sinh khi kết xuất trong chương trình khác.

Có thể thấy rất rõ lợi ích của việc làm việc và hiển thị với các máy được tăng tốc GPU so với các máy trạm dựa trên CPU truyền thống có thể làm chậm quá trình sản xuất hoặc giới hạn ngân sách dự án do các nâng cấp cần thiết có thể xảy ra.

Đưa ra lựa chọn giữa kết xuất CPU và GPU

Hãy nhớ rằng GPU không nhằm mục đích thay thế hoàn toàn nhu cầu về các máy trạm và quy trình làm việc CPU. Có vẻ như lợi ích của kết xuất dựa trên CPU nhạt hơn so với lợi ích của kết xuất dựa trên GPU, nhưng cuối cùng nó phụ thuộc vào những gì bạn hoặc studio của bạn cần. Các đơn vị xử lý này sống và hoạt động trong một sự hài hòa hiệp đồng. GPU không phải để thay thế, mà để tăng tốc và hợp lý hóa các quy trình và quy trình làm việc hiện tại, tối đa hóa sản lượng và bù đắp các tính toán nặng về bộ xử lý trong các ứng dụng có thể làm hỏng hệ thống mà không có chúng.

Ngay cả với GPU nhanh nhất, mạnh nhất theo ý của bạn, CPU vẫn đang kéo theo trọng lượng của nó. Đối với người dùng chưa được đào tạo, sẽ có vẻ như các ứng dụng của bạn chạy nhanh hơn và mượt mà hơn nhiều. Việc sử dụng song song các công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc và bản trình bày của bạn, đồng thời tăng đáng kể khả năng máy của bạn nhanh chóng đưa các sáng tạo của bạn vào cuộc sống. Kết xuất vui vẻ!

Nguồn: Sưu tầm Internet
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]