Tháng Bảy 6, 2020 Ngoc Quynh

Góc nhìn: Eugene Chung trên Penrose Studios và VR ``Operatic``

Sứ mệnh của Penrose Studio là xác định thế hệ kể chuyện tiếp theo của con người. Chúng tôi có trụ sở tại San Francisco và được tạo thành từ các cựu chiến binh từ Oculus, DreamWorks, Pixar, và từ thế giới trò chơi.

Chúng tôi đang bắt đầu tạo ra các loại hình nghệ thuật và nghệ thuật mới – và chúng tôi không thể hào hứng hơn về nơi mà thực tế ảo VR, tăng cường và hỗn hợp đang đưa chúng ta đến. ”

-Eugene Chung, Người sáng lập & CEO

VR LÀ HOẠT ĐỘNG VÀ ĐÂY LÀ LÝ DO

Tôi luôn có niềm đam mê với công nghệ và truyền thông. Tôi luôn đắm chìm trong máy tính, code và hack ngay từ khi còn rất nhỏ. Những nỗ lực sáng tạo cũng rất quan trọng vì vậy tôi cũng đã đắm chìm trong nhà hát và nghệ thuật. Bán cầu não trái/não phải của tôi có lẽ được thừa hưởng từ bố mẹ: mẹ tôi là kế toán, còn bố tôi là nghệ sĩ Opera.

Khi tôi lớn lên ở vùng ngoại ô Virginia, không có nhiều người hát Opera. Những đứa trẻ hàng xóm chơi trò chơi điện tử, xem tivi hoặc đi xem phim, nhưng không ai đến nhà hát Opera. Điều này thật hấp dẫn với tôi vì bố tôi đã mất hàng giờ để bay và đi khắp thế giới để biểu diễn nó. Tại một số điểm, tôi bắt đầu đào sâu vào lịch sử của Opera và nhận ra rằng nó thực sự là một loại hình nghệ thuật có ý nghĩa không thể phủ nhận.

TÌM KIẾM OCULUS, THÀNH LẬP STUDIO STORY

Vào những năm 1800, Opera có những cốt chuyện hay nhất, những nhân vật hay nhất, âm nhạc hay nhất. Nhiều thập kỷ sau, máy quay video đầu tiên đã xuất hiện và chính những bộ phim đầu tiên đã đặt nền móng cho một ngành công nghiệp mới. Và sau đó, đó là loại hình nghệ thuật tiếp theo thống trị trong hơn một thế kỷ, đến nỗi nếu tôi hỏi bạn kể tên một công ty điện ảnh lớn, bạn sẽ nói, Disney, Fox hoặc Warner Brothers. Nhưng nếu tôi hỏi bạn kể tên một công ty sản xuất opera hoặc kịch từ những năm 1800 thì đó là một câu hỏi khá khó trả lời, phải không?

Nếu quay ngược thời gian, chúng tôi nhận ra rằng đó là những công ty có những ngôi sao lớn nhất, ngân sách sản xuất lớn nhất, những tên tuổi lớn nhất. Bây giờ, tất nhiên, 100 năm sau, thật khó để nhớ họ là ai, nhưng chúng tôi nhớ các công ty đương thời như Paramount Pictures, được thành lập hơn 100 năm trước bởi vì họ là nhà tiên phong của phương tiện này.

” Thành thật mà nói tôi đã tin rằng tôi sẽ không thấy được sự ra đời của loại hình nghệ thuật tiếp theo… [Nhưng] điều đó đã thay đổi khi tôi bắt gặp một công ty tên là Oculus …”

Thành thật mà nói tôi đã tin rằng tôi sẽ không thấy được sự ra đời của loại hình nghệ thuật tiếp theo bởi vì chúng tôi đã có kinh nghiệm hàng ngàn năm diễn kịch, hàng trăm năm Opera và khoảng 120 năm điện ảnh. Nhưng vài năm trước, điều đó đã thay đổi khi tôi bắt gặp một công ty tên là Oculus, nhà sản xuất phần cứng VR.

TÌM KIẾM OCULUS, THÀNH LẬP STUDIO STORY

Oculus và phần cứng VR thay đổi bản chất của toàn bộ ngành công nghiệp và những gì tôi nghĩ nó có thể. Tôi ngay lập tức nhận ra rằng ảo hóa được tăng cường, hoặc cái mà một số người gọi là hiện thực hỗn hợp, là nền tảng của hình thức nghệ thuật truyền thông tiếp theo.

Xuất thân từ nền tảng phim, tôi đã ngay lập tức muốn đặt nền móng cho một chiến dịch kể chuyện khi tôi thấy phần cứng mới này. Tôi đã được tuyển vào Oculus với tư cách là Trưởng phòng Điện ảnh và Truyền thông, vào thời điểm có rất nhiều người đến từ thế giới game. Tôi đã may mắn có cơ hội này và tôi nhận ra rằng chúng ta phải tạo ra nội dung để truyền cảm hứng và giáo dục người tiêu dùng. Tôi đồng sáng tạo một cái gì đó mà chúng tôi gọi là Oculus Story Studio, và chúng tôi bắt đầu làm phim.

“Khoảng hai năm trước, tôi đồng sáng lập Penrose và chúng tôi đã tạo ra một số câu chuyện VR cho đến nay, bao gồm, The Rose and I, Allumette, và bây giờ là Arden’s Wake.”

Oculus Story Studio cuối cùng đã được Facebook mua lại, và điều đó đã thay đổi bản chất của toàn ngành công nghiệp này. Tôi nghĩ rằng nó đã xúc tác một cách suy nghĩ mới về cách thức  xuất hiện loại hình nghệ thuật này, và nó đã làm tôi mất nhiều thời gian hơn để phát triển và cô đọng trong một thời gian ngắn hơn nhiều.

Khoảng hai năm trước, tôi đồng sáng lập Penrose và chúng tôi đã tạo ra một số câu chuyện VR cho đến nay, bao gồm, “ The Rose and I, Allumette, và bây giờ là Arden’s Wake.”

``ARDEN’S WAKE`` VÀ CÂU CHUYỆN NHÂN VĂN

“Arden’s Wake” là một câu chuyện thực tế ảo. Chúng tôi đã ra mắt phần mở đầu tại Liên hoan phim Tribeca chỉ vài tháng trước. Đó là một câu chuyện cũ về một người phụ nữ trẻ mất gia đình, tìm kiếm người cha đã mất và chuyến đi chưa từng có để khám phá thêm về bản thân mình.

Cũng như những câu chuyện khác của chúng tôi tại Penrose, “Arden’s Wake” là một câu chuyện chân thực, nhân văn, tạo ấn tượng chân thành cho khán giả. Đó là một yếu tố quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang làm việc với “Arden’s Wake” và chúng tôi chắc chắn rất hài lòng với những phản hồi, đánh giá ban đầu mà nó đã nhận được.

“Đó là về việc lấy những bộ phim hay nhất của nhà hát và những trò chơi hay nhất, và tất cả các quy tắc áp dụng, tạo ra một ngôn ngữ hoàn toàn mới về cách tạo ra những câu chuyện.”

Như tôi đã nói, chúng tôi muốn xác định thế hệ kể chuyện tiếp theo của tại Penrose. Chúng tôi nghĩ rằng kể chuyện có nghĩa là những thứ khác nhau cho các phương tiện khác nhau. Trong một cuốn tiểu thuyết, bạn sẽ kể một câu chuyện khác với trong một bài thơ, mặc dù đó là hai điều được viết. Bạn phải sửa đổi những gì bạn đang làm, những gì bạn đang tạo, dựa trên hình thức nghệ thuật. Đó là cách chúng ta nghĩ về thực tế ảo và tăng cường. Chúng là hai loại hình nghệ thuật riêng biệt có liên quan nhưng khác nhau.

Tôi nghĩ VR / AR / MR, bất cứ điều gì chúng tôi quyết định gọi nó, sẽ hòa trộn. Mọi người ngày nay dường như có sự phân tách giữa các trò chơi VR, câu chuyện VR hoặc phim, nhưng tôi nghĩ có một quang phổ. Đó là về việc lấy những bộ phim hay nhất, những bộ phim hay nhất và những trò chơi hay nhất, và tất cả những quy tắc được áp dụng, tạo ra một ngôn ngữ mới về cách tạo ra những câu chuyện. Đó là cách chúng ta nhận thức điều này.

“Chúng tôi sử dụng cả 3ds Max và Maya ở đây … thật hữu ích khi có những công cụ quen thuộc này để hướng dẫn chúng tôi vượt qua màn sương mù của thời kỳ bình minh này.”

HƯỚNG DẪN BỞI MAX VÀ MAYA

Trở thành một phần của cuộc hành trình này là ly kỳ. Nó có một đặc quyền để xây dựng cho không gian này và xây dựng công nghệ, câu chuyện và nội dung.

Chúng tôi sử dụng cả 3ds Max và Maya ở đây. Nhóm của tôi đã sử dụng chúng trong nhiều năm và rất nhiều người trong số họ đã dành sự nghiệp của mình với những công cụ đáng kinh ngạc mà Autodesk đã xây dựng. Trong một thế giới có ít tiêu chuẩn, thật hữu ích khi có những công cụ quen thuộc này để hướng dẫn chúng ta vượt qua thời kỳ bình minh này.

MAESTRO

Maestro là công cụ đánh giá mạng riêng của chúng tôi cho phép chúng tôi xem xét mọi thứ trực tiếp bên trong thực tế ảo. Kể từ khi bắt đầu Penrose, đó là về việc lấy các nhà công nghệ và kỹ sư đẳng cấp thế giới và ghép chúng với các sáng tạo đẳng cấp thế giới và biến mọi thứ thành hiện thực. Không có công nghệ tiêu chuẩn, và vì vậy chúng tôi phải tự mình phát minh ra một loạt các công cụ và sáng tạo. Vòng lặp phản hồi tức thì giữa sáng tạo và đội ngũ kỹ thuật đã có ích trong khía cạnh đó.

“… chúng tôi đã xây dựng cho thực tế mở rộng kể từ ngày đầu tiên. Có một lý do tại sao tên công ty của chúng tôi không phải là Penrose VR, phải không?”

THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG

Bạn biết đấy, chúng tôi rất vui mừng về thực tế tăng cường. Chưa có nhiều sản phẩm tiêu dùng được phát hành, nhưng có nhiều điều thú vị đang diễn ra và chúng tôi đang mong chờ những  sự phát triển đó. Một lần nữa, tôi nghĩ rằng thực tế ảo và thực tế tăng cường có liên quan nhưng khác nhau và chúng tôi đã đặt nền tảng cho thực tế tăng cường kể từ ngày đầu tiên. Có một lý do nào đó tại sao tên công ty của chúng tôi không phải là Penrose VR phải không?

Chúng tôi đã sẵn sàng để đi và chuyển động theo hướng đó, và tôi sẽ nói rằng thực tế ảo theo nhiều cách là một nền tảng tuyệt vời cho thực tế mở rộng, và đó là một lĩnh vực học tập lớn, vì vậy chúng tôi rất vui mừng về điều này.

“Tôi nghĩ rằng nó đang tiếp thêm sinh lực để thấy loại hình nghệ thuật này phát triển hàng ngày.”

VR CHUYỂN ĐỘNG NHANH CHÓNG

Vâng, tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp này đang phát triển nhanh chóng. Có quá nhiều thứ xảy ra mọi lúc, rất nhiều thứ đang được phát triển, và chúng ta cần phải vượt lên trên tất cả. Nhưng nhiệm vụ của chúng tôi tại Penrose vẫn như vậy kể từ khi chúng tôi bắt đầu. Cách chúng ta đi về mọi thứ có thể thay đổi từng ngày nhưng khi chúng ta học hỏi, khi chúng ta tiến bộ, mọi thứ trở nên vững chắc hơn. Tôi nghĩ rằng nó đang tiếp thêm sinh lực để thấy loại hình nghệ thuật này phát triển hàng ngày.

Mọi người đang xử trí phương tiện mới này từ các góc độ khác nhau và theo những cách khác nhau. Không ai biết nó sẽ xuất hiện như thế nào, nhưng tất cả chúng ta đều có hy vọng lớn.

HỌC HỎI, TĂNG TRƯỞNG VÀ KHẢ NĂNG TĂNG CƯỜNG

Hãy nhìn xem, thực tế là hầu hết mọi người trên thế giới đã không thử VR và AR, hoặc thậm chí biết về nó, và nếu có, họ cũng không sở hữu các thiết bị. Nhưng khi càng có nhiều người dùng thử, cho những trải nghiệm này đắm chìm như thế nào, họ sẽ càng khiến những người khác muốn thử nó. Tôi rất vui mừng về điều đó. Rất hào hứng.

Tôi thử những điều mới trong VR và AR mỗi ngày, và tôi rất ngạc nhiên bởi những gì chúng ta có thể làm. Tôi rất vui vì những điều mọi người đang làm để cải tiến phương tiện.

Một trong những điều đáng kinh ngạc nhất khi làm việc trong ngành này luôn là chúng tôi học hỏi và phát triển với mọi dự án. Nó luôn là một North Star chỉ dẫn của tôi để làm những việc mang lại cho bạn và nhóm của bạn khả năng học hỏi và phát triển. Tôi nghĩ rằng tiềm năng phát triển và học hỏi của loại hình nghệ thuật mới này là VR, AR, MR là không thể tin được. Đó là một trong những phần hoàn thiện nhất của là trong không gian này, làm những gì chúng tôi đang làm. Nó luôn mở ra cho các khả năng.

Các công nghệ mới như thực tế ảo (Virtual Reality – VR) và thực tế tăng cường (Augmented Virtuality – AR) được ra mắt giúp con người có thể trải nghiệm những thực tế tưởng chừng chỉ có trên phim ảnh ra ngoài đời thực, trong thời đại số hoá và trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có đồ họa và kết xuất 3d.

Hiện nay iRender đang cung cấp 2 dịch vụ chính để tăng tốc độ render: GPU cloudRemote render farm. Bạn có thể render nhanh như như một cơn gió với chi phí chỉ bằng 1 cốc cafe.

Hãy đăng kí ngay tại đây để trải nghiệm dịch vụ của chúng tôi!

, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]