Tháng Năm 1, 2021 linhntp

Các phương pháp điều chỉnh ánh sáng xung quanh và độ phơi sáng tốt nhất trong Enscape

Cho dù sáng tạo thiết kế trong văn phòng hay trình bày một giải pháp được đề xuất trước mặt khách hàng, điều cần thiết là phải có ánh sáng xung quanh và sự phơi sáng tốt để truyền đạt đúng ý định thiết kế.

Bài đăng này sẽ chỉ ra cách đạt được điều này trong Enscape, thường là theo mặc định, sau đó đề cập đến một số trường hợp đặc biệt và cách nhanh chóng, dễ dàng thực hiện các điều chỉnh để duy trì ánh sáng nội thất và phơi sáng chất lượng. Bạn cũng nên xem xét việc cài đặt Enscape Visual. Các phương pháp hay nhất này áp dụng cho tất cả các nền tảng được Enscape hỗ trợ; Archicad, Revit, Rhino, SketchUp, Vectorworks; Và trong Blog ngày hôm nay chúng ta sẽ chỉ tập trung vào quy trình làm việc Revit.

MẸO # 1: Thực hiện theo bài đăng này bằng cách tải xuống mô hình Revit mẫu và kết cấu miễn phí từ trang web Enscape hoặc qua liên kết này. Ngoài ra, hãy xem tệp Enscape độc ​​lập (256 MB tải xuống) để khám phá cùng một dự án trong thời gian thực.

MẸO # 2: Bạn không có Revit hoặc Enscape? Tải xuống bản dùng thử miễn phí của cả hai.

Ánh sáng xung quanh và cài đặt phơi sáng trong thiết kế ban đầu

Khi một mô hình Revit có các vật liệu được thiết lập chính xác và các thiết bị chiếu sáng nội thất được đặt đúng cách, nó sẽ trông tuyệt vời trong Enscape mà không cần thay đổi bất kỳ cài đặt mặc định nào. Ví dụ: hình ảnh bên dưới đã được lưu bằng cách sử dụng cài đặt phơi sáng và ánh sáng xung quanh mặc định. Chỉ cần khởi động Enscape trong Autodesk Revit có thể tạo ra đồ họa đẹp như thế này mà không cần bất kỳ điều chỉnh nào do người dùng yêu cầu đối với cài đặt ánh sáng hoặc độ phơi sáng của Enscape

Kết quả hiển thị trong hình trên là rất thu hút, nhưng còn những mô hình trong giai đoạn thiết kế sơ đồ chưa có vật liệu phát triển đầy đủ hoặc thiết bị chiếu sáng thì sao? Hoặc nếu tôi muốn khám phá không gian hội nghị, đối với một dự án trong giai đoạn tài liệu xây dựng, để tìm kiếm các vấn đề về kết cấu hoặc MEP thì sao? Bạn có thể thấy rằng không gian quá tối. Trong Blog này sẽ giải quyết những câu hỏi này.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề, chúng ta sẽ xem xét một không gian, được hiển thị bên dưới, không có cửa sổ, trần nhà hoặc ánh sáng bên trong. 

Có nhiều lý do khiến cảnh sau trông quá tối. Lý do đầu tiên liên quan đến thực tế là trần, hoặc sàn / mái ở trên, chưa được mô hình hóa để bao bọc hoàn toàn căn phòng. Do đó, một vùng rộng lớn của hình ảnh đang hiển thị bầu trời rất sáng, khiến tất cả các yếu tố ở tiền cảnh trông tối hơn nhiều; như khi chúng ta chụp ảnh ai đó đang đứng trước cửa sổ ngập nắng.

Chỉ cần thêm trần hoặc cấu trúc lộ thiên vào không gian sẽ khiến cơ chế phơi sáng tự động của Enscape làm sáng những khu vực trước đây quá tối. Tất nhiên, việc thay đổi thời gian trong ngày sẽ bổ sung ánh sáng tự nhiên và làm sáng cảnh, vì không có phần trên trên mô hình, nhưng đó không phải là hiệu ứng trong thế giới thực mà chúng tôi đang hướng tới ở đây.

Khung cảnh hiện đã tốt hơn nhiều sau khi thêm trần, nhưng các bức tường vẫn có vẻ khá tối. Hãy cùng khám phá lý do tại sao lại như vậy. Mô hình ví dụ này được tạo bằng cách sử dụng bức tường chung mặc định, được tìm thấy trong các mẫu được cung cấp với Revit, xung quanh chu vi của căn phòng. Hóa ra, những bức tường mặc định này được ánh xạ gián tiếp tới một vật liệu được xác định là màu tối hơn này.

MẸO: Thông tin này sẽ đặc biệt hữu ích cho sinh viên và những người mới bắt đầu với Revit, những người có khả năng sẽ sử dụng một mẫu ngoại vi do Autodesk cung cấp. 

Cách cài đặt các vật liệu trong Revit

Hãy xem tại sao các bức tường lại tối như vậy. Vật liệu của bức tường được đặt trong By Category, có nghĩa là nó sử dụng vật liệu được chỉ định trong hộp thoại Object Types (nếu một vật liệu đã được chỉ định). Lưu ý, trong hình ảnh thứ hai bên dưới, vật liệu Default Wall thực sự đã được chỉ định cho danh mục Wall. Do đó, bất kỳ bức tường nào không có vật liệu được áp dụng rõ ràng sẽ sử dụng vật liệu mặc định tối hơn đó.

MẸO: Cân nhắc thay đổi chất liệu mặc định này trong mẫu của công ty bạn thành màu trắng nhạt đẹp mắt để sử dụng làm điểm bắt đầu trong bất kỳ thiết kế nào. 

Cũng giống như trong thế giới thực và trong các ứng dụng phân tích ánh sáng, các màu sáng hơn phản chiếu nhiều ánh sáng hơn các màu tối. Do đó, khi Enscape áp dụng ánh sáng xung quanh và tính toán độ phơi sáng, kết quả vẫn là hình ảnh tối hơn được hiển thị ở trên. Điều gì xảy ra nếu chúng ta xóa vật liệu được gán cho danh mục tường trong Object Styles? Trong trường hợp này, sẽ không có vật liệu nào liên kết với các bức tường.

Câu hỏi được đặt ra: Enscape làm gì khi không có vật liệu tồn tại? Nó có áp dụng tông màu xám kém tuyệt vời mà chúng ta thường thấy trong chính Revit không?

=> Trả lời: Khi bề mặt không có vật liệu, Enscape áp dụng tông màu trắng như trong hình bên dưới. 

Không có gì lạ khi Revit không có một tài liệu liên kết với nó, vì các tài liệu có thể bị xóa tự do trong một dự án Revit; trên thực tế, có thể xóa tất cả các tài liệu trong một dự án Revit. Enscape giao dịch với Loadable Families có thể tải theo cách tương tự, áp dụng tông màu trắng thẩm mỹ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu thiết kế của chính bạn hoặc khách hàng yêu cầu các bức tường có màu tối hơn? Có một số cách để giải quyết vấn đề này. Như đã đề cập ở phần đầu của bài đăng này, vật liệu và ánh sáng thích hợp hầu như luôn mang lại hình ảnh đẹp. Vì vậy, chỉ để nói lại điểm này, đây là không gian sẽ trông như thế nào nếu chỉ thêm ánh sáng nội thất, sử dụng vật liệu tinh tế hơn và không thay đổi bất kỳ cài đặt Enscape nào. Nếu đây là không gian thực, một bức ảnh sẽ trông rất giống hình ảnh kết xuất thời gian thực này. 

Cài đặt hình ảnh Enscape

Nếu bạn chưa sẵn sàng đặt các thiết bị chiếu sáng hoặc nhà tư vấn MEP của bạn chưa thêm chúng vào mô hình của họ, bạn vẫn có thể nhanh chóng có được một hình ảnh đẹp từ Enscape. Nếu chúng tôi mở hộp thoại Enscape Visual Settings từ bên trong Revit, chúng tôi có thể sử dụng cài đặt Rendering Quality để điều chỉnh chất lượng hình ảnh tổng thể như được thấy ở đây:

Cài đặt chất lượng kết xuất Enscape được sử dụng trong hình trên:

  1. Draft
  2. Medium
  3. High
  4. Ultra

Đối với một số người, ánh sáng thực tế xung quanh và đồ họa chất lượng cao chỉ là yếu tố phụ. Nếu bạn không muốn dành thời gian cho việc chiếu sáng cảnh của mình tại thời điểm này, hãy cân nhắc đặt chất lượng hiển thị thành chế độ “Bản nháp” để có màn hình chiếu sáng đồng đều cho dự án của bạn.

MẸO: Đặt Chất lượng kết xuất của Enscape thành Bản nháp sẽ giúp mang lại trải nghiệm VR mượt mà hơn nhiều. Đặc biệt hữu ích trên các dự án rất lớn và phức tạp.

Thanh trượt Ambient Brightness trong tab Hình ảnh của hộp thoại Enscape Visual Settings có thể được sử dụng để làm sáng cảnh. Không chỉ vậy, các vùng bị che khuất vẫn tối hơn để nhấn mạnh hình học không gian và độ sâu. Điều này không thể thực hiện được trong Photoshop! Thực hiện các thay đổi trong hộp thoại Visual Settings dẫn đến cập nhật tức thì trong Enscape. Đây là độ sáng xung quanh và độ tương phản tự động trông như thế nào. Hình ảnh thậm chí còn sáng hơn một chút nếu chúng ta kiểm tra Độ tương phản tự động như được thấy ở phía bên trái của hình ảnh tổng hợp. Lưu ý rằng sự thay đổi này cũng ảnh hưởng đến giao diện. 

Cài đặt Enscape trong hình trên:

  1. Độ sáng môi trường xung quanh 100% cộng với độ tương phản tự động
  2. Độ sáng môi trường xung quanh 100%
  3. Độ sáng xung quanh 0%

Một tùy chọn khác, mà không thay đổi Độ sáng xung quanh, là điều chỉnh thủ công cài đặt Phơi sáng như được hiển thị ở đây:

Dưới đây là video nêu bật các bước được sử dụng để cải thiện ánh sáng xung quanh của cảnh nội thất:

Ba hình ảnh tiếp theo cho thấy cùng một không gian đã được phát triển thêm; cửa sổ và thiết bị chiếu sáng nội thất đã được thêm vào. Hình ảnh đầu tiên khám phá sự xuất hiện của các bức tường tối hơn và hình ảnh thứ ba có tùy chọn sáng hơn. Hình ảnh thứ hai áp dụng sự điều chỉnh đối với hệ thống truyền qua hình ảnh (Tvis) của kính để giảm sự tăng nhiệt của mặt trời, dẫn đến hiện tượng hơi tối. 

Phần kết luận

Không gian được chiếu sáng bằng ánh sáng tự nhiên, ánh sáng điện và sử dụng các vật liệu có màu sáng hơn sẽ tự động trông đẹp trong Enscape. Khi thiếu các yếu tố này, Enscape có các cài đặt trực quan mà chúng ta có thể sử dụng để nhanh chóng đạt được hình ảnh chất lượng sẽ truyền tải ý định thiết kế của tác giả. Bạn nên cân nhắc sử dụng các kỹ thuật này để trình bày trực tiếp thiết kế của bạn trước mặt khách hàng của bạn bằng Enscape. Họ sẽ ấn tượng bởi chất lượng của trải nghiệm kết xuất thời gian thực, cũng như cảm thấy được trao quyền để khám phá các phần của dự án quan trọng đối với họ trong thời điểm đó. Nếu bạn chưa dùng thử Enscape, hãy tải xuống bản dùng thử miễn phí ngay hôm nay và đưa mô hình Revit, SketchUp, Rhino, Vectorworks hoặc Archicad của bạn vào cuộc sống. Mọi thứ sẽ không bao giờ như cũ nữa! 

Trên đây là tất cả thông tin về các phương pháp điều chỉnh ánh sáng trong EnscapeGPUHub chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Zalo: (+84)916017116. Chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn bằng mọi cách! Hãy đăng ký tại đây để trở thành thành viên của cộng đồng iRender ngay hôm nay để ngừng lãng phí hàng giờ vô ích cho quá trình kết xuất. Luôn đi đầu trong công nghệ đồ họa tiên tiến, chúng tôi thực hiện kết xuất, việc sáng tạo là của bạn!

Chúc bạn đọc một ngày tốt lành!

Nguồn: blog.enscape3d.com
, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Contact

iRENDER FARM

GPU Cloud Service
Remote Render Farm
GPU Cloud for AI/DeepLearning
iRender International

INTEGRATIONS

Autodesk Maya
Autodesk 3DS Max
Blender
Cinema 4D
Houdini
Maxwell
Nvidia Iray
Lumion
KeyShot
UE4
Twinmotion
Redshift
Octane
Modo
LightWave 3D
LuxCore
And many more…

iRENDER TEAM

MONDAY – SUNDAY
Hotline: 0916 806 116
Zalo: 0916 806 116
Skype: iRender Support
Email: [email protected]
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG
NGHỆ IRENDER VIỆT NAM
MST:0108787752
VPGD: Số 5, ngõ 82 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Contact
0916806116 [email protected]